"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1.Nasco Express chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." photoid="554645943386574848" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

iFan ngày một đông đảo

Apple đã nắm bắt thế hệ GenZ Nasco Express ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị tầng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã đồ sộ công Nasco Express nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Counterpoint, con số này là lời giảng giải cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.

Nasco Express alt="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo Nasco Express sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." photoid="554645934311514112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh Nasco Express chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực sự khiến cho cố gắng giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ đấu giành được thị phần theo thời gian.”

Gen Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới Nasco Express 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng ý.

Vấn đề mấu chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, nghĩa là một người dùng Android độc nhất vô nhị dự vào cuộc nói chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin Nasco Express nhắn gửi đi của toàn bộ người dùng thành Nasco Express màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức thị khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình Nasco Express hơn so với Nasco Express khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực xã hội rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.

Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc chuyện trò nhóm.

Trên TikTok, một trào Nasco Express lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã truyền Nasco Express nhanh chóng khi những người phụ nữ ngẫu nhiên được Nasco Express hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao nhiêu khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.

Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple Nasco Express tụ hợp vào việc Nasco Express tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, thiên hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục cha mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay Nasco Express cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android trung bình trên toàn cầu.

thị hiếu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nasco Express Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hiện nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người Nasco Express dùng Apple dưới 25 tuổi dự định tiếp chuyện sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi Nasco Express dự kiến gắn bó với Android chưa Nasco Express bằng một nửa.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3.Nasco Express nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3." photoid="554645919789764608" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: FT

Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple chối từ Nasco Express mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không vận dụng Nasco Express Dịch vụ truyền vành phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thông thường dành cho nội dung đa dụng cụ và tệp đính Nasco Express kèm.

Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã ca cẩm với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc bàn thảo tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi Nasco Express cười giải đáp.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở Nasco Express hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có vơ những tính năng tót vời này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng tiếp xúc với Nasco Express hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có Nasco Express những trục trặc giữa hai loại.”

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4.

Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công Nasco Express nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn Nasco Express cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, Nasco Express khi 100 chiếc điện thoại sáng dạ được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng ý và 6 tai nghe không dây.

Theo FT

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website