Một tuần sau ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Ford Everest Wildtrak đã được chuyển vận tới đại lý cùng đợt với Ranger Raptor.
Nasco ExpressNhưng đây không Nasco Express phải lần trước tiên Ford Everest Wildtrak lộ diện tại Việt Nam. Trước đó, xe đã được ra Nasco Express mắt trong một sự kiện nội bộ dành cho đại diện các đại Nasco Express lý.
Tại Việt Nam, Ford Everest Wildtrak có giá bán đề xuất 1,499 tỷ đồng cho màu sơn đen và 1,506 tỷ đồng cho màu sơn trắng, cam và vàng. Đây là phiên bản Everest độc nhất vô nhị có tùy chọn màu Nasco Express sơn vàng Luxe vốn là bản sắc bấy lâu của Ranger Wildtrak. Một tham vấn bán hàng cho hay, xe dự định đến tay khách hàng trong tháng 5.
Với mức giá trên, Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất của Everest. Các Nasco Express phiên bản thấp hơn gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+ có giá bán lần lượt 1,099 tỷ đồng, 1,166 tỷ đồng, 1,286 tỷ đồng và 1,452 tỷ đồng.
song song, đây cũng là mẫu xe đắt nhất phân khúc nếu so với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Riêng Kia Sorento có phiên bản HEV và PHEV giá cao hơn, Nasco Express nhưng sử dụng động cơ hybrid.
Ford Everest Wildtrak dị biệt ngay từ lưới tản nhiệt và cản trước hình chữ H. Bộ mâm hợp kim phay kích tấc 20 inch phối màu xám Bolder. Tông màu này tiếp được dùng trên nhiều chi tiết khác như cản trước, viền lưới tản nhiệt, nẹp ốp hốc bánh xe, ốp mang cá và ốp gương.
Bậc bước chân hai bên có thêm các chi tiết thiết kế Nasco Express bằng thép. Giá nóc dạng gờ nổi sử dụng vật liệu hợp kim. Trong khi đó, logo Wildtrak cũng được bổ sung ở nhiều vị trí như ở cửa trước, cửa cốp sau và trên nắp ca-pô.
Hàng ghế trước bọc da, lưng ghế được thêu logo Wildtrak Nasco Express với màu chỉ màu cam Cyber. Hàng ghế sau và bệ tì Nasco Express tay trọng tâm được bọc da, phối hợp cùng các đường chỉ khâu Nasco Express tương phản. Các chi tiết màu cam Cyber còn xuất hiện trên táp-lô, táp-pi cửa, bảng Nasco Express điều khiển kỹ thuật số và cần số điện tử. Đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch.
Một số tính năng như ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng trọng tâm 12 inch đặt dọc sử dụng hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, 8 loa âm thanh, sạc không dây, tương trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây y hệt phiên bản Nasco Express Titanium+.
Everest Wildtrak có 6 chế độ lái, bao gồm: Thông thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Kéo/tải nặng (Tow/Haul), Trơn trượt (Slippery), Bùn Nasco Express lầy/ Rãnh sâu (Mud & Rut) và Cát (Sand).
Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống tương trợ người lái tiền tiến như hỗ trợ đỗ xe tự Nasco Express động 2.0, cảnh báo điểm mù với tính năng cảnh báo dụng cụ cắt ngang và tương trợ phanh xe, Nasco Express kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường và camera 360 độ. Everest Wildtrak cũng sở hữu công nghệ LED ma trận với tính năng đèn pha chống chói nhằm hạn chế gây Nasco Express chói mắt các phương tiện đi ngược chiều.
Động cơ là loại máy dầu Bi-Turbo 2.0L, cho công suất 210 mã lực tại 3.750 v/ph và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 v/ph. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Trong phân khúc SUV/Crossover cỡ trung tại Việt Nam, Ford Everest là mẫu xe độc nhất vô nhị đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Santa Fe. Hai tháng đầu năm 2023, mẫu xe Mỹ đạt doanh số 1.421 xe, cao hơn Santa Fe (834 Nasco Express xe). Trong khi đó, Toyota Fortuner chỉ đạt 573 xe, Mazda CX-8 đạt 356 xe, Kia Sorento đạt 274 xe, Mitsubishi Pajero Sport đạt 109 xe và Isuzu mu-X đạt 21 xe.
Xem thêm hình ảnh Ford Everest Wildtrak đã ra mắt ở Thái Lan:
Nasco Express chú giải ảnh"> Ảnh: Càr Khịa.