Sự việc đã vượt Nasco Express khỏi tầm kiểm soát của hãng, trở thành ACT SEO một thảm họa truyền thông.
Mới đây, tại Nasco Express Triển ACT SEO lãm ACT SEO ô tô Thượng Hải, Mini đã bố trí một quầy kem để tặng khách hàng đến tham quan gian hàng. Đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên, tuy nhiên, Mini không lường trước được nó đã nhanh chóng trở nên thảm họa truyền thông của hãng.
Theo đó, dựa trên video được ban bố, Mini bị tố phân biệt đối khi tặng Nasco Express kem cho một người nước ngoài trong khi khách hàng Trung Quốc bị từ khước với lí do hết kem.
Đoạn video đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng, đặc biệt là đối với người dùng Trung Quốc. Đồng thời, chủ Nasco Express đề “BMW Mini” đã trở nên từ khóa được tìm nhiều thứ 2 trên nền móng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với hơn 93 triệu lượt xem. Nhiều người dùng đã để lại ý kiến bình luận bộc lộ sự cuồng nộ, đả kích Mini phân biệt đối. Nasco Express Một số quan điểm cho rằng "Với Nasco Express tinh thần hiếu khách, đúng ra kem phải được ưu tiên cho khách tham quan". Trong khi đó, có những quan điểm phê phán rằng quầy kem của Mini chỉ miễn phí cho người nước ngoài.
Mini gây bão trên mạng tầng lớp Trung Quốc vì sự cố phân biệt đối (Nguồn: Nasco Express Weibo)
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Mini Trung Quốc đã lên mạng tầng lớp Weibo giải Nasco Express thích và xin lỗi. Họ nhấn đã thiếu cẩn trọng trong công tác quản lý nội bộ, khiến bít tất đều không Nasco Express vui. Công ty hứa sẽ chấn chỉnh việc này và tăng cường hoạt động đào tạo nội bộ.
Nasco ExpressTrong các bài thuyết trình vào đầu tuần này, Giám đốc điều hành Oliver Zipse của BMW đã nói về tầm quan trọng của thị ACT SEO trường Trung Quốc đối với nhà sản xuất ô tô, nói rằng nhiều tính năng của ô tô được lấy cảm hứng Nasco Express từ Trung Quốc và cách quốc Nasco Express gia này dẫn đầu khuynh hướng ô tô toàn cầu.
BMW cũng như các nhà sinh sản ô tô đến Đức tham Nasco Express gia triển lãm ô tô Thượng Hải nhằm cuốn sự chú ý người dùng trong việc đi đầu khuynh hướng tiêu dùng Nasco Express ở quốc gia nơi các đối thủ trong nước đang ráo riết chiếm thị phần.
Trước đó, Nasco Express trong năm 2019, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana (D&G) từng Nasco Express rơi vào thảm họa truyền thông ở Trung Quốc khi chiến dịch lăng xê của họ bị các nghệ sĩ và mạng tầng lớp nước này đánh giá là phân biệt chủng tộc. Kết quả Nasco Express là doanh số của D&G tại Trung Quốc được cho là Nasco Express sụt giảm tới 98%, hình ảnh thương hiệu đến Nasco Express giờ vẫn chưa được khôi phục.
Tham khảo: Carscoops, Dailymail