Công nghệ tiền tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang càng ngày càng cuộn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng. # tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sản xuất Roomba có trụ Nasco Express sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, bộc lộ máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ tài xế tự hành của Trung Quốc được thành Nasco Express lập vào năm 2015 và cộng tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện phạm vi ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera Nasco Express độ phân giải cao để có thể lập bản Nasco Express đồ ngôi nhà Nasco Express bằng cách dùng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ Nasco Express mẫu căn bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi vận dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã thu dọn", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Nasco Express Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ quần chúng tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần vấn khách hàng từ iRobot. Theo công ty Nasco Express nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần Nasco Express của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình Nasco Express trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương thuyết vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và Nasco Express nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển Nasco Express sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ quát ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần cuộn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, đồng thời việc Nasco Express cải thiện khả năng nhận mặt thương hiệu Nasco Express cũng thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã đồ sộ điện thoại sáng dạ Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu Nasco Express sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã gia nhập Nhật Bản vào năm Nasco Express ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử Nasco Express như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, đồng thời có kế hoạch sớm bán chúng tại Nasco Express các cửa hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc đang hào hứng trước sự tăng trưởng chóng vánh của thị trường quê nhà. Tầng lớp trung lưu mở rộng giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ thông. Viện nghiên cứu công nghiệp Nasco Express Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ quần chúng. # tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công Nasco Express ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt hái ích từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sản xuất khởi nghiệp, không có mối quan hệ chặt với Nasco Express các nhà bán lẻ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận mặt thương hiệu và Nasco Express niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang Nasco Express web thương nghiệp điện tử và các chuỗi bán sỉ Nasco Express ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg