dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa Nasco Express dùng một lần.
Nasco Express
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới Nasco Express đều được sản xuất tại Trung Nasco Express Quốc. Trong năm ngoái, thành phố Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ Nasco Express chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính nhàng nhàng, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sản xuất của thế giới.
Giá bán sỉ bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế càng ngày càng ác liệt và hoài lao Nasco Express động – nguyên liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí mật nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, đồng thời phải vận dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm Nasco Express soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dầu Thiệu Đông đã trở thành trọng điểm sinh sản bật lửa Nasco Express toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này mau chóng được ưa thích trên toàn Nasco Express thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC Nasco Express của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
dù rằng là bật lửa dùng Nasco Express một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời điểm đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết vụn vặt này.
Họ sử dụng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen thuộc trong các công trình Nasco Express sao chép của Trung Quốc. Đầu tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ tuốt luốt những bộ phận không cấp thiết và thay thế ắt những bộ phận có thể thay thế bằng nguyên liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Nasco Express Trung Quốc, như chúng ta đang thấy hiện.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Nasco Express Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sản xuất ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. thí dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán lẻ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo Nasco Express tỷ giá bây chừ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và mau chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị quơ bật lửa nhập cảng có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn con nít dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sản xuất bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sinh sản ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
ngày nay, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã ứng dụng quy trình sản xuất tự động hóa. giả dụ trước đây, công nhân phải làm Nasco Express việc 3 ca một ngày thời giờ đây, vớ 12 quy trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn tất tự động, giúp giảm phí tổn cần lao cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế Nasco Express đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông Nasco Express đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
thí dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để cuộn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa cơ bản để phục vụ những khách hàng ưa chuộng sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để Nasco Express lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.