Ông Nguyễn Minh Hiệu - Nhà đồng sáng lập Học viện TEKY khẳng định vận dụng công nghệ vào hoạt động tuyển sinh có thể giúp đơn vị giáo dục tăng trưởng bứt phá.
Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY là đơn vị tiên phong tại Việt Nam tổ chức dạy lập trình cho con nít. Thành lập từ năm 2016, TEKY hiện có 16 cơ sở với hơn 15.000 học sinh trên toàn quốc.
Theo Ông Nguyễn Minh Hiệu, Nhà đồng sáng lập, Phó tổng giám đốc Học viện TEKY, công nghệ CF68 Club là nhân tố giúp đơn vị này gia tăng tỷ lệ học trò theo học, từ đó, tăng trưởng vững bền qua mỗi năm. Cụ thể, TEKY đã tích hợp hơn 10 công nghệ tân tiến vào CF68 Club hệ thống chung với mục tiêu đảm bảo chất lượng toàn trình trải nghiệm của phụ huynh, học trò.
Công nghệ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực giáo dục
Khi sự chuyển dịch công nghệ ngày càng phổ quát, đâu là những nhịp và thách thức trong lĩnh vực giáo dục, thưa ông?
Nhờ công nghệ, chúng ta có càng ngày càng nhiều cách tiếp cận phụ huynh, học sinh, nhưng thời gian của họ thì không. Nhìn vào công tác tuyển sinh, phụ huynh có thể cho tham vấn viên 1 phút. Chúng ta cần tận dụng 1 phút đó một cách hiệu quả thay vì làm phiền phụ huynh một cách bất chấp. Khi phụ huynh có một ký ức không tốt về chúng ta, họ có thể lan truyền nó. Với thời đại công nghệ này, chuyện đó có thể chỉ xảy ra sau một đêm.
Thế rồi, với những phụ huynh đã chọn lọc đơn vị CF68 Club của mình, câu hỏi tiếp theo là làm thế nào để kết nạp phản hồi và giải quyết các vấn đề của họ một cách mau chóng.
Ngành giáo dục cần cải thiện trải nghiệm của học sinh và phụ huynh.
Vậy ông đánh giá thế nào về trải nghiệm mà khách hàng đang có trong ngành giáo dục tại Việt Nam?
Trải nghiệm khách hàng là điều mà các đơn vị giáo dục tại Việt Nam còn cần phải cải thiện rất nhiều.
Trước đây, TEKY cũng từng nhận CF68 Club phản ảnh từ các phụ huynh rằng họ bị CF68 Club gọi bởi nhiều tham mưu tuyển sinh dù đã từ khước, hoặc đã thảo luận với tham vấn viên A rồi sau đó lại phải đàm luận lại từ đầu với tham mưu viên B, hoặc gọi điện thì đã lấy đủ thông tin nhưng khách đến trực tiếp thì lại tìm mãi không thấy dữ liệu để coi ngó. Đó là những chuyện đã qua nhưng mãi là bài học cho chính tôi và các đơn vị giáo dục.
ngày nay, phụ huynh đánh giá chúng tôi có tiến bộ. Thế nhưng, tôi mong muốn hơn thế. Tôi đặt mục tiêu phải làm phụ huynh wow từ lần xúc tiếp trước nhất, xuyên suốt quá trình học tập và cho tới cả khi học trò không còn tiếp chuyện theo học tại các cơ sở.
Giữa bối cảnh công tác quản lý giáo CF68 Club dục tại nước ta còn nhiều công đoạn thủ công, lắm giấy má và thiếu tính kết liên, ông và doanh nghiệp của CF68 Club mình đã làm gì để đạt được "sự tiến CF68 Club bộ" trên?
TEKY là đơn vị đào tạo về công nghệ cho các bạn trẻ. thành ra, vận dụng công nghệ chính là sứ mạng và cũng là tôn chỉ khi đi vào vận hành của TEKY.
Một câu chuyện khá phổ quát của các doanh nghiệp đó là các bạn bán hàng trực tiếp đổ lỗi cho marketing rằng là data chưa tốt, số chưa đủ, khách hàng chối từ vì không quan hoài. Ngược lại, hàng ngũ marketing kêu gào là sao data tốt, số nhiều mà các bạn bán hàng chỉ chuyển đổi được 3-4-5 người.
Hiện tại, chúng tôi không gặp bài toán đó nữa vì đã ứng dụng công nghệ vào quản trị CF68 Club Tuyển sinh và Marketing. Hàng tháng, chúng tôi can hệ và quản lý thông báo của khoảng 60.000 - 80.000 phụ huynh. Với mỗi học trò hiện hữu, chúng tôi theo dõi và liên tiếp cập nhật tình hình mỏng học tập tới phụ huynh. Khối lượng công việc dự kiến sẽ tiếp tăng khi TEKY mở rộng lên thành tống số 30 cơ sở vào năm 2024 - 2025. áp dụng công nghệ vẫn sẽ là nhân tố tiên quyết để hiện thực hóa mục tiêu.
Cần áp dụng công nghệ một cách có hệ thống
TEKY đã làm gì để bảo đảm độ hiệu quả công việc khi kết nối với hàng chục nghìn phụ huynh mỗi tháng?
Chúng tôi chia hoạt động tuyển sinh thành 3 tuổi. Một là đưa TEKY đến với các phụ huynh tiềm năng, hai là thuyết phục, ba là chăm CF68 Club sóc trải nghiệm. Chúng tôi áp dụng công nghệ trong cả ba giai đoạn này. ngày nay, TEKY sử dụng không dưới 10 dụng cụ công nghệ cho các hoạt động vận hành. Mỗi tính năng, mỗi dụng cụ lại là một cái cửa CF68 Club sổ đưa TEKY đến gần hơn với phụ huynh.
Vậy những công nghệ nào đã được TEKY áp dụng vào ba giai đoạn trên, thưa ông?
Chúng tôi đang dùng 10 dụng cụ công nghệ khác nhau. Các dụng cụ được đấu nối và tích hợp để đồng bộ dữ liệu, bảo đảm sự thuận tiện cho cả thầy cô, cán bộ và phụ huynh.
Với thời đoạn đầu tiên, TEKY sử dụng hệ thống Automation Marketing để có thể nhận mặt và kết nối kịp thời với các phụ huynh đang quan tâm tới đào tạo dựng trình cho con em.
thời đoạn thứ hai là thuyết phục phụ huynh. TEKY luôn hiểu và tôn trọng sự thận trọng của phụ huynh. vì thế, bằng công CF68 Club nghệ, chúng tôi lắng nghe, ghi chép mong muốn của phụ huynh, rồi thẩm tra các thông báo đó trước mỗi lần tư vấn để đảm bảo có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho phụ huynh, từ đó, gia tăng tỷ lệ thuyết CF68 Club phục thành công.
thời đoạn thứ ba là coi ngó trải nghiệm. Ở TEKY, thảy hoạt động như điểm danh, học tập trên lớp, bài tập về nhà đều được hệ thống tự động ghi nhận. CF68 Club duyệt đó, hệ thống tự động đưa ra các tổng kết hàng tháng, hàng quý để phụ huynh nắm được thông tin về bài học, kỹ năng, tri thức và CF68 Club dự án của các con. Nhờ có hệ thống này, các cuộc họp phụ huynh trở thành dễ dàng hơn.
TEKY vận dụng 10 công cụ khác nhau trong các hoạt động vận hành.
Thị trường các giải pháp công nghệ rất đa dạng và sôi động, lời khuyên nào cho các doanh nghiệp như TEKY?
Hiện, TEKY tự phát triển các vận dụng công nghệ hiệp cho các hoạt động của mình như TEKY LMS (hệ thống học tập sáng ý).
ngoại giả, khoảng 5 năm trở lại CF68 Club đây, TEKY chuyển sang sử dụng công nghệ nội địa bởi chất lượng và độ ổn định của các sản phẩm CF68 Club công nghệ trong nước nay không hề thua kém thế giới. Trong khi, giá thành lại hợp lý và giao diện thì thân thiện với người Việt.
Điển hình, chúng tôi hiện áp dụng Hệ thống quản lý khách hàng CRM của Callio. Hệ thống có gắn sẵn 6 chức năng liên lạc với phụ huynh bao gồm gọi điện qua tổng đài trực tuyến, gửi tin nhắn, gửi Email, chat Zalo, chat Messenger, chat Whatsapp. Nhờ CF68 Club đó, chúng tôi liên lạc được nhiều phụ huynh hơn và ít bị khước từ hơn.
Ví dụ, với hoạt động chăm chút phụ huynh qua điện thoại, chúng tôi xây dựng một bộ từ ngữ không ăn nhập và đưa vào hệ thống Callio. Bằng công nghệ CF68 Club speech-to-text, Callio sẽ cảnh báo khi có tư vấn viên nhắc đến các câu chữ không thích hợp. Từ đó, đội ngũ quản lý chất lượng cuộc gọi của TEKY sẽ dựa vào phân tách tiếng nói của Callio và đào tạo lại nhân sự.
Ngược lại, việc lắng nghe mong muốn và các nội dung tham mưu phụ huynh qua Callio đều được lưu lại trong hệ thống. Từ đó, trải nghiệm của phụ huynh được tối ưu dù có xúc tiếp với các tư vấn viên khác nhau.
Callio là CRM tương tác đời mới giúp đơn vị giáo dục tối ưu công nghệ trong hoạt động tuyển sinh. Sau hơn 2 năm hoạt động, công ty đang được tuyển lựa làm dụng cụ công nghệ tương trợ Tuyển sinh và Trải nghiệm khách hàng cho các đơn vị giáo dục như TEKY, Trường Việt Anh cùng hơn 2.000 doanh nghiệp khác. Dùng thử Callio với 7 ngày miễn phí tại .