Ford Nasco Express nhận thấy thời cơ khi thị trường tàu điện đang thừa SUV 5 chỗ, trong Nasco Express khi số lượng SUV Nasco Express 7 chỗ Nasco Express vẫn chưa nhiều.
Theo Nasco Express ông Jim Farley, Giám đốc điều hành Ford, hãng đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường xe điện, tỉ dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch hợp, khi Ford Nasco Express nhận định phân khúc SUV điện 5 Nasco Express chỗ sẽ Nasco Express có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể thống trị phân khúc, ngay cả Nasco Express khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, mục Nasco Express tiêu của mẫu SUV Nasco Express điện 7 chỗ là cuốn tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều na ná.
thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, đời xe Nasco Express điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là thời điểm thích hợp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm tàu điện đầu Nasco Express tiên trên thị trường, thí dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều Nasco Express là xe cỡ nhỏ, thì Ford Nasco Express bạo dạn công bố hai mẫu xe điện Nasco Express cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe Nasco Express này đều thành công ranh, đồng thời cho thấy người dùng không hề ngại ngần chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.