Năm nay dự kiến sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Tờ SCMP mở màn bài viết nhận định, Trung Quốc có khả Nasco Express năng vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sinh sản và công nghệ ngày một tăng của các nhà sinh sản ô tô điện của quốc gia này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng Nasco Express trước, hơn chục nhà sinh sản ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD Nasco Express và GAC Motor, đang quảng bá sản phẩm của họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sinh sản xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả khốc Nasco Express liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô Nasco Express chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần đầu tiên xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.
Tổng thư ký CPCA Nasco Express là Cui Dongshu cho biết: “đích có thể đạt được nếu nhu cầu chung về phương tiện ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.
Nasco ExpressNếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là chính xác, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% Nasco Express so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.
Thậm chí, Nasco Express một số lãnh đạo trong ngành cho biết đích xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ thông ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.
Nasco ExpressJack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về xe điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu quốc gia, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.
“Số liệu xuất khẩu thực tại sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong Nasco Express một cuộc Nasco Express phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng bạc bát gạo ở một số thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.
Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng tán thành với quan điểm này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan hoài đến việc bán tàu điện do Trung Nasco Express Quốc sinh sản tại thị trường của họ.
Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu Nasco Express tàu điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.
Ông nói: “Phản ứng Nasco Express của họ đối với các công cụ Nasco Express của chúng Nasco Express tôi giúp chúng tôi tự tín hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cần nạm hết sức để đảm bảo ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tưởng để quảng bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sản xuất ô tô”.
Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất Nasco Express khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nasco Express Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong Nasco Express cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã ban bố kế hoạch mở mang ra nước ngoài, đặt mục tiêu châu Âu là điểm dừng chân trước tiên.
Công ty cho biết Nasco Express họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Âu.
Zeekr cũng có kế hoạch Nasco Express mở các phòng trưng bày đầu tiên thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hồ hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch Nasco Express sử rất mạnh về sinh sản ô tô chạy bằng xăng”, Nasco Express Wang Rong, tổng giám đốc tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì Nasco Express vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có nghĩa là họ đã được công nhận trên toàn thế giới”.
Mark Zhou, phó chủ tịch điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV Nasco Express có trụ sở Nasco Express tại Thượng Hải đang nạm tăng cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
“Thách thức của chúng tôi hiện tại là làm thế nào để nhanh chóng nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.
Theo DataForce, một nền tảng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả khốc Nasco Express liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nguồn: SCMP