Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ dùng Shopee và Lazada đều CF68 Club giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

CF68 Club
Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1.

CF68 Club ảnh">

Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - phối hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sớt những nội dung thích để lôi cuốn sự để ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có là một nền móng san sẻ video phổ thông toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video CF68 Club để tiêu khiển.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi CF68 Club trọng điểm thương nghiệp, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy sinh hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy ví dụ. “ Điều quan trọng hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan hoài đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây công bố báo cáo "Người tiêu CF68 Club dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà CF68 Club TikTok Shop theo đuổi đã trở thành xu thế CF68 Club không thể phủ nhận. CF68 Club

Shoppertainment là xu hướng phát triển chủ CF68 Club chốt trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa CF68 Club mua sắm và tiêu khiển ngày càng trở thành mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang CF68 Club cỡ các trải nghiệm mua sắm trực tuyến thúc và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng trưởng "chẳng thể ngăn chặn" CF68 Club của TikTok Shop

Theo báo cáo của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ dùng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt CF68 Club 25%. Như vậy, tỷ lệ sử dụng CF68 Club nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.

Mặc dù đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ dùng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2.CF68 Club chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng CF68 Club cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tỷ CF68 Club lệ sử dụng các nền tảng thương nghiệp điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

Về mức độ yêu thích, báo cáo cho biết trong số các nền móng thương nghiệp điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là vận dụng CF68 Club mua sắm trực tuyến mà họ sử dụng thẳng tính nhất, giảm 3% so với quý trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo CF68 Club độ tuổi, mức độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm CF68 Club liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc CF68 Club Gen Z cho biết CF68 Club Shopee là nền móng họ sử dụng thẳng tắp nhất, cùng giảm 5% so với quý trước CF68 Club đó.

Người Việt ngày càng thích mua <a href=CF68 Club sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt càng ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

mức độ yêu thích đối với các nền tảng thương nghiệp điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop càng ngày càng gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người đáp khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng CF68 Club họ sử dụng luôn nhất để mua sắm, cao hơn cả CF68 Club Tiki và Facebook – 2 vận dụng phổ biến hơn với Gen X và Gen Y.

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng khuynh hướng CF68 Club Shoppertainment nhiều hơn, dùng những nền móng như TikTok Shop, cộng tác với các CF68 Club influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số thú nhận và trung thực.

CF68 Club đã="" kiếm="" nghìn="" tỷ="" đồng="" tại="" việt="" nam?="" data-rel="follow"> Vì đâu TikTok Shop mới mở đã kiếm nghìn tỷ đồng tại Việt Nam?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website