Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để thu hút người lao động trong bối cảnh thiếu nhân lực, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Nasco Express

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như chuyển vận hành lý hay dịch vụ chăm chút khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự hồi phục của ngành hàng không sau đại dịch, song song xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để thu hút người lao động.

"Nếu muốn nhân viên làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', Nasco Express vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan hoài đến gia Nasco Express đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng phi trường Quốc tế (ACI Nasco Express World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc vất vả, khiến việc giữ chân Nasco Express nhân viên tại các phi trường trở thành Nasco Express một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, <a href=Nasco Express nhiều hãng hàng Nasco Express không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone Nasco Express để giữ chân Nasco Express nhân viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân Nasco Express viên - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách chờ đợi trong mệt mỏi ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Nasco Express Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho Nasco Express viên chức

Công cụ tương trợ công việc Nasco Express là cần thiết vì mức lương nhàng nhàng của các viên chức trường bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp Nasco Express điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo Nasco Express hãng tham mưu tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình chăm sóc trẻ đang được ứng dụng ngày càng nhiều ở các sân bay tại Mỹ. vì thế, Bộ phận hàng không của công ty điều hành sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình coi ngó con cho các nhân viên phi trường.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên phi trường. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí Nasco Express trong 171 thời cơ việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại trường bay đã tham gia, chương trình này sẽ trang trải một phần phí coi sóc ban ngày. thành thị Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở trông nom Nasco Express trẻ em biệt lập bên cạnh sân bay.

Tại trường bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở coi sóc Nasco Express con cái cho nhân viên cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại trường bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố đơn thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác Nasco Express nữa. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ <a href=Nasco Express sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, Nasco Express iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên sử dụng phương tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đón đưa miễn phí đang được thể nghiệm cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang xem xét dịch vụ đón đưa viên chức làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi dụng cụ giao Nasco Express thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ phi trường, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên chiến trường tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý Nasco Express ký hợp đồng. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng thay cuốn công nhân bằng chính sách na ná.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​hoài để tuyển dụng cần lao Nasco Express mới trong thị trường cần lao khan hiếm tăng tới 60% so với Nasco Express mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho Nasco Express biết với tỷ lệ thay thế viên chức tăng cao, Unifi đã phải Nasco Express đưa ra các chương trình khuyến khích để Nasco Express giữ chân hào kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được đích hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ nguy cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh chi Nasco Express phí thuê thêm nhân viên trong thị trường lao động càng ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website