"Bánh ChocoPie" tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá

Nasco Express fetchpriority="high" data-role="cover" src="https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2023/5/28/avatar1685236941209-16852369415951777183745.png" alt="Bánh ChocoPie tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm Nasco Express thêm thị phần nhờ không tăng giá" title="Bánh ChocoPie tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá">

Riêng Việt Nam, luỹ kế từ Nasco Express tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, Nasco Express doanh thu Orion Nasco Express tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Orion Group vừa ban bố tình hình kinh dinh quý đầu năm 2023, ghi nhận doanh thu thống nhất 663,8 tỷ KRW (tương đương 11.869 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động 99,1 tỷ KRW (tương đương 1.772 tỷ đồng).

Trong đó, Trung Quốc và Việt Nam là hai nhà nước đóng góp chính vào sự tăng trưởng nhờ cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán (thực tại ghi nhận chính vào quý 4/2022). ngoại giả, doanh số tại các công ty Nasco Express con này tăng trưởng còn nhờ mở mang được thị phần thêm 1,6%. Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%. Nasco Express

Năm 2022 Orion gây để ý Nasco Express tại Việt Nam khi lần đầu công bố BCTC với con số vượt trội so với các đối thủ. Trong đó, Orion Food Vina (OFV ) - công ty con ở Việt Nam của Tập đoàn này - ước lượng doanh thu năm 2022 đạt Nasco Express hơn 400 triệu USD (tương đương 9.200 tỷ đồng). Tỷ suất lợi nhuận hoạt động đạt gần 25%. Kết quả này cũng giúp cho thương hiệu ChocoPie Nasco Express dẫn đầu thị Nasco Express phần ngành bánh và vượt Nasco Express Kinh Đô Nasco Express (giờ là Mondelez đế kinh).

Được biết, OFV Nasco Express được thành lập vào năm 2005, lần đầu đã vượt doanh số 10 triệu USD trong năm 2011. Và sau thời gian 10 năm sau đó thì doanh số của công ty cũng đã tăng hơn 3 lần, đạt mức hơn 340 triệu USD.

Lên chiến lược cho năm nay, Nasco Express OFV cho biết có kế hoạch mở rộng thị phần dựa trên chất lượng sản phẩm và khả năng bán hàng vượt trội so với các đối Nasco Express thủ cạnh tranh. đồng thời, Công ty cũng sẽ đầu tư mở rộng các nhà máy hiện có, thúc đẩy thành lập các nhà máy mới. Bên cạnh dòng sản phẩm quốc dân Chocopie, Orion nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh lấy thêm thị phần tại Việt nam bình việc mở rộng dây chuyền sản xuất bánh quy giòn và bánh gạo lên 100%, đồng thời mở mang danh mục Nasco Express sản phẩm mới để duy trì mức tăng trưởng cao.

Nasco Express Đơn cử, quý 1/2023, OFV Nasco Express đã đầu tư và tung hai dòng sản phẩm mới là Opera và Masita. Trong đó, Opera tại Việt Nam là một sản phẩm mới, nhưng sớm được ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây Nasco Express gần 20 năm. Hiện, dòng này đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích, bán chạy nhất tại thị trường này. na ná, Masita cũng đã được mắt lần trước hết tại Hàn Quốc từ năm 2018, cho tới nay đây vẫn là loại snack bán chạy và lừng danh nhất tại thị trường Hàn Quốc, và cả Trung Quốc.

Theo OFV, dù sức mua yếu, tuy nhiên có một khuynh hướng rõ ràng là người tiêu dùng sẵn sàng tiêu pha nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp và có trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, nhận định về những tiềm năng ở sản phẩm cả về mặt công nghệ lẫn kinh nghiệm, Orion đã tăng đầu tư Nasco Express khoảng 700 tỷ đồng cho Nasco Express phần dây chuyền sinh sản.

Tính đến tháng 12/2022, thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy Orion chính là nhà sinh sản bánh Nasco Express kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.

Nói về “bí quyết” giúp OFV bỏ xa các đối thủ, đại diện Công ty cho biết thực tiễn có nhiều lý do khác nhau giúp Công ty giành được thị phần lớn ở thị trường Việt Nam. Đặc biệt trong đó là chính sách không tăng giá sản phẩm. Mặc dù phí tổn nguyên nguyên liệu chiếm khoảng 70% giá thành sản phẩm ở trong ngành bánh kẹo và đã liên tiếp tăng giá trong những năm qua thì hãng quyết không tăng giá bán toàn bộ các sản phẩm từ năm 2018 đến ngày nay.

Không tăng giá thực tại là chiến lược lớn xuyên suốt của OFV, và năm 2023 sẽ tiếp. Chưa kể, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, người tiêu dùng bắt Nasco Express đầu thắt chặt xài (ưu tiên sản phẩm cần yếu, có giá thấp), chính sách giá không tăng của OFV tỏ ra hạp.

Orion cũng đã thực hành Nasco Express khảo sát với các tiểu thương tại các khu chợ tại 2 thành thị lớn là Hà Nội và Tp.HCM, hồ hết đều đề đạt về tình trạng buôn bán ế ẩm. “Trước nhiều người tới mua hàng cần yếu thường mua thêm đồ uống, bánh kẹo, đồ ăn vặt, nhưng giờ, phần đông chỉ mua dầu ăn, mắm, muối, mà không dòm nom các mặt hàng khác”, khảo sát ghi nhận. Cho thấy, thói quen tiêu dùng đã đổi thay, mua số lượng nhỏ nhiều hơn là mua số lượng lớn cũng như tuyển lựa sản phẩm có Nasco Express mức Nasco Express giá thấp, phải chăng hơn.

“thực tại, việc không tăng giá của chúng tôi năm 2023 không còn thuần tuý là chiến lược Nasco Express nữa, mà còn là sự đồng hành cùng khó khăn với người tiêu dùng. Giữ nguyên giá bán đồng nghĩa với việc sẽ giảm lợi nhuận. dù rằng vậy, Công ty cũng Nasco Express tăng doanh thu bằng việc mở mang kênh phân phối và liên tiếp cho ra những sản phẩm mới theo đúng nhu cầu của những người bản địa”, đại diện Orion nhấn mạnh.

Kênh phân phối cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh của Orion. phải năm 2005 cả hệ thống bán hàng của OFV chỉ bao gồm 20 đại lý là những cửa hàng tạp hóa cùng 50 nhân viên bán hàng; thì sang Nasco Express năm 2008 khi mà nhà máy chính thức đi vào hoạt động, số lượng nhà phân phối của công ty này cũng đã tăng lên gấp 8 lần, bao Nasco Express gồm 160 nhà phân phối cùng Nasco Express số lượng nhân viên kinh doanh tăng lên đến 2.000 người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website