Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

tiếng là là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 thế giới nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.

Nasco Express
Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, <a href=Nasco Express hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/in0057soft-keys-steering-wheel3-2-1685243505907-1685243506776198475892.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe Nasco Express gấp’ sang Nasco Express thị Nasco Express trường Mỹ, phải giả là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết Nasco Express sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang nạm chuyển hướng chiến lược kinh doanh khi bị Nasco Express thất sủng ở thị trường 1,4 tỷ dân. Nasco Express

Cụ thể, hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sinh sản từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ Nasco Express tập kết vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Nasco Express Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị <a href=Nasco Express Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải làm bộ làm tịch là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784701-1685243507865-1685243508328379252424.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, Nasco Express phải giả là hàng ‘Made Nasco Express in USA’ - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện có hơi hám phục vụ sở thích người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Nasco Express Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng tàu điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này sẽ được sản xuất tại Mỹ với mục địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm sản xuất tại Mỹ, bởi lao Nasco Express động Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là lợi thế cực lớn. Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều về điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy đầu tiên tại bang South Carolina.

Tờ WSJ nhận định đây là một canh bạc của Volkswagen sau thời kì dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu Nasco Express vì bị thu hút từ nguồn lợi nhuận khổng lồ Nasco Express tại Trung Quốc.

Xin được nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu thị trường xe điện Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tiễn là một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng Nasco Express sinh sản từ năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm tiếng tăm ô tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sản xuất từ lâu để gắn mác “Made in America” là một bước đi khá mạo hiểm.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3.

Hiện Volkswagen với những thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập Nasco Express đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm Nasco Express 4,1% thị phần xe hơi tại Mỹ năm 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh Nasco Express số lớn nhất Nasco Express thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị phần Mỹ.

Quay xe gấp

Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc Nasco Express họp tại trụ sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng tàu điện đang trở thành xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen chọn lựa Scout cũng có nguyên do khi thương hiệu này cho ra mắt sản phẩm vào Nasco Express năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong suốt 20 năm sau đó, Nasco Express song song tạo được một cộng đồng ái mộ trong những người chơi xe cổ.

Ban Nasco Express đầu, Volkswagen dự định thuê một nhà máy sản Nasco Express xuất cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm vấn các tập đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình Nasco Express đã khác.

Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn Nasco Express nhằm tận dụng những khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền bang South Nasco Express Carolina. Chỉ Nasco Express 1 tháng sau đó, bang này thông qua gói ngân sách 1,3 tỷ USD tương trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Nasco Express data-rel="follow"> Sếp Volkswagen bất thần bị ném bánh tại đại hội cổ đông vì lý do lãng xẹt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website