2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.
Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng họ trước nhất phải chỉnh đốn hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc.
2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. Hiện tại, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ CF68 Club mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động thúc đẩy hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc.
Adidas bắt đầu tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và hỗ trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng tham dự cùng với những ngôi sao thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản CF68 Club phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.
cố gắng CF68 Club chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hành khi nhiều CF68 Club công ty Mỹ và châu Âu CF68 Club đang vật lộn với bao tay chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.
“Chúng tôi đã sang các giai đoạn thăng trầm nhưng vẫn tiếp tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để tương trợ chính phủ Trung Quốc nhằm quảng bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.
Adidas đang tìm cách phục CF68 Club hồi sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi CF68 Club mối quan hệ hiệp tác CF68 Club từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.
Adidas gặp rối rắm ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng như H&M và Nike cam kết không sử dụng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rút cục doanh số chịu sự sụt giảm mạnh.
Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã CF68 Club công khai chỉ trích Adidas trên mạng xã hội, nói rằng thương hiệu này không coi trọng Trung Quốc. Và gần CF68 Club 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng tầng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng chóng vánh quay lưng với thương hiệu này.
Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn cotton CF68 Club từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ sử dụng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sinh sản quần áo và đồ thể thao cho công ty này.
Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những tỉnh thành lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á CF68 Club của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.
Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ cấp bách khi các đối thủ trong nước đang phát triển chóng vánh và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã thống trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng giờ, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.
Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm tuần tự 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.
Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ CF68 Club các thương hiệu nước ngoài trong đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước nhất tôi thấy điều CF68 Club này trong rất rất nhiều quý”.
Vị lãnh đạo của Adidas nhấn rằng công ty sẽ không thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc CF68 Club dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh trong nhiều CF68 Club năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp xúc tiến doanh thu.
Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang cẩn trọng CF68 Club tìm cách lấy lại hình ảnh.
“Chúng tôi đã tăng cường tụ hội vào thể thao bởi chính phủ CF68 Club Trung Quốc muốn khuyến khích người dân tập dượt thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt giao hội vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.
Ngoài tích cực tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn của chính phủ, Adidas đã thành lập một trọng tâm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.
Ông Siu cũng tiết lộ thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại CF68 Club địa phương. "Năm 2023 là một năm CF68 Club chuyển đổi" đối CF68 Club với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể trở lại”.
CF68 ClubNguồn: WSJ